Thiết Kế Website Đẹp Biến web thành vàng!

5 tuyệt chiêu sáng tạo thương hiệu dễ đi vào lòng người

5 tuyệt chiêu sáng tạo thương hiệu dễ đi vào lòng người

Tên thương hiệu doanh nghiệp giờ đây việc đặt tên không còn là đề tài “thời sự” với những doanh nghiệp mới thành lập, mà cả một quá trình. Mọi nỗ lực chiến lược marketing và truyền thông sẽ trở thành vô ích nếu khách hàng không nhớ nổi tên thương hiệu của bạn. Vì vậy để sáng tạo nên thương hiệu dễ đi sâu vào lòng người, ghi dấu ấn thương hiệu trong tâm trí khách hàng thì bạn nên thao khảo qua 5 tuyệt chiêu sáng tạo thương hiệu sau:

5 tuyệt chiêu sáng tạo thương hiệu dễ đi vào lòng người

Bảo hộ được

Trước tiên, tên thương hiệu bạn phải bảo hộ được về mặt pháp lý để tránh bị nhái. Vấn đề bảo hộ sẽ tránh được rủi ro cho doanh nghiệp. Bạn có thể sáng tạo bảo hộ bằng hình ảnh, logo để không khỏi bị trùng với các thương hiệu khác.

Tên miền có sẵn
Đa phần domain website đều được lấy theo tên thương hiệu. Đa số, tên miền thường được lấy theo tên thương hiệu để khách hàng dễ dàng nhận ra đó là thương hiệu của bạn. Hãy đăng ký tên miền sớm nhất có thể.

 Đơn giản và dễ nhớ

Bạn đừng mong khách hàng nhớ tên thương hiệu của bạn trong khi nó quá dài dòng phức tạp và khó đọc nhé. Tên có thể dài nhưng dễ đọc, dễ nhớ sẽ hiệu quả hơn tên ngắn nhưng khó nhớ.  Để tạo nên tên thương hiệu dễ nhớ hơn, các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng, các tên thương hiệu dễ nhớ đều có chứa các nguyên âm e, o, a, i. Ví dụ như các thương hiệu lớn trên thế giới như: Honda, Yamaha, Coca Cola, Amazon, Mercedes, Audi, Virgin, Motorola, Lenovo đều có sử dụng các nguyên âm đó, điều này tạo cho mọi người dễ đọc và dễ nhớ đến.

Tránh đặt tên thương hiệu liên tưởng tiêu cực về mặt âm, nghĩa

Khi đặt tên thương hiệu, bạn nên tìm hiểu rõ về mặt ngữ âm, ngữ nghĩa, tiếng lóng, tiếng địa phương để tránh những liên tưởng tiêu cực, nhạy cảm. Hoặc tên tránh đặt tên thương hiệu mà có cách phát âm với những từ không tốt đẹp. Điều này sẽ tạo nên hình ảnh xấu cho hương hiệu bạn.

Thể hiện sự khác biệt

Hãy tạo nên tên thương hiệu có sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh. Nếu thương hiệu bạn không mạnh, không lớn bằng đối thủ, hãy sáng tạo cái gì đó mới lạ, độc đáo mà đối thủ chưa có để khách hàng quan tâm đến thương hiệu bạn. Và dĩ nhiên bạn không nên đặt tên giống hoặc na ná tên của đối thủ.

Tweet Like Share Share Pin it Email