Thiết Kế Website Đẹp Biến web thành vàng!

6 loại trái cây bà bầu nên ăn mỗi ngày giúp con luôn khỏe mạnh, thông minh

6 loại trái cây bà bầu nên ăn mỗi ngày giúp con luôn khỏe mạnh, thông minh

Trái cây sạch không chỉ cung cấp vitamin và các loại khoáng chất cho cơ thể, trái cây còn chứa chất chống ôxy hóa, giúp tăng sức đề kháng và ngăn chặn nhanh chóng một số loại virus gây bệnh cho mẹ và thai nhi. Do đó, trái cây là món không thể thiếu nếu mẹ bầu muốn có một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong suốt thai kỳ. Tuy nhiên, không phải trái cây nào bà bầu ăn cũng tốt cho thai nhi nhé, có những loại sẽ gây phản tác dụng đấy. Dưới đây là 6 loại trái cây tốt nhất, mẹ bầu nên ăn mỗi ngày để vừa khỏe mẹ lại lợi con.

6 loại trái cây bà bầu nên ăn mỗi ngày giúp con luôn khỏe mạnh, thông minh

Qủa Cam

Trong quả cam rất giàu vitamin C, đây là một loại vitamin rất quan trọng đối với sự phát triển xương và răng, cũng như các mô liên kết collagen thai nhi. Ngoài ra, đây cũng là loại trái cây giàu folate – một loại vitamin B giúp ngăn ngừa những dị tật ở não và dị tật ở tủy sống – khuyết tật ống thần kinh.

Qủa Xoài

Qủa xoài chín là loại quả giàu hàm lượng beta caroten nhất, còn gọi là vitamin A thực vật. Nếu thiếu vitamin A có thể dẫn đến khả năng miễn dịch ở mẹ bầu thấp, tăng nguy cơ bị tiêu chảy và nhiễm trùng đường hô hấp.  Do đó, mẹ bầu chỉ cần uống 1 ly sinh tố này cũng đủ cung cấp 100% lượng vitamin C, A cơ thể cần mỗi ngày. Điều này sẽ giúp bé hấp thu được nhiều axit amin, và hệ miễn dịch của bé sẽ vững chắc hơn và hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn.

Qủa Đu Đủ

Trong đu đủ chứa nhiều vitamin A, C, canxi, sắt… nhưng lại không chứa nhiều tinh bột, giúp cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho thai nhi nhưng lại không làm mẹ lên cân nhanh.

Quả bơ

Đây là loại quả rất tốt cho sức khỏe bà bầu, vì trong quả bơ có chứa một hàm lượng cao chất folate có tác dụng ngăn ngừa dị tật ở thai nhi rất tốt, không những thế trong quả bơ còn chứa nguồn vitamin B6, A,E,D dồi dào giúp mẹ bầu tăng cường hệ miễn dịch cơ thể, chống lại các tác nhân gây bệnh, tăng cường hoạt động trao đổi chất của cơ thể.

Chuối chín 

Trong chuối chín có chứa nhiều loại đường thiên nhiên như: fructose, sucrose, glucose, cung cấp một năng lượng dồi dào cho cơ thể. Chất kali trong chuối dồi dào sẽ bảo vệ mẹ bầu khỏi chứng chuột rút rất phổ biến trong thời gian mang thai. Do trong chuối có nhiều chất sắt nên ăn chuối sẽ giúp mẹ bầu giảm bệnh thiếu máu, kích thích sản sinh ra hemoglobin có tác dụng kích thích sự sản sinh của hồng cầu trong máu. Ngoài ra, ăn chuối chín sẽ giúp giảm tình trạng táo bón khi mang thai.

Qủa Táo

Táo là loại quả có lợi cho sức khỏe mẹ bầu: Giúp tăng cường khả năng miễn dịch cho mẹ và bé.  Ăn nhiều táo giúp thai nhi có sức đề kháng tốt ngay từ trong bụng mẹ nữa đấy. Tốt cho hệ tiêu hóa, giảm nguy cơ bị cảm, thở khò khè, hen suyễn…Táo cũng rất giàu vitamin A,E,D và kẽm.

 

Tweet Like Share Share Pin it Email